วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน


แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้
วิชา................................................................ชั้น...........................................................
หน่วยที่/บทที่........... เรื่อง..........................................................
แผนการสอนที่....... เรื่อง...................................................... เวลาที่ใช้..........ชั่วโมง
ข้อที่
รายการประเมิน
ระดับคะแนน
5
4
3
2
1
1
หน่วยการเรียนรู้มีความสมบูรณ์ เหมาะสมและมีรายละเอียดที่สอดคล้องสัมพันธ์กัน





2
แผนการจัดการเรียนรู้สอดคล้องสัมพันธ์กับหน่วยการเรียนรู้ที่กำหนดไว้





3
แผนการจัดการเรียนรู้มีองค์ประกอบสำคัญครบถ้วนร้อยรัดสัมพันธ์กัน





4
การเขียนสาระสำคัญในแผนถูกต้อง





5
จุดประสงค์การเรียนรู้มีความชัดเจนครอบคลุมเนื้อหาสาระ





6
จุดประสงค์การเรียนรู้พัฒนานักเรียนด้านความรู้ทักษะกระบวนการและเจตคติ





7
จุดประสงค์การเรียนรู้เรียงลำดับพฤติกรรมจากง่ายไปยาก





8
กำหนดเนื้อหาสาระเหมาะสมกับคาบเวลา





9
กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์และเนื้อหาสาระ





10
กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์และระดับชั้นของนักเรียน





11
กิจกรรมการเรียนรู้มีความหลากหลายและสามารถปฏิบัติได้จริง





12
กิจกรรมการเรียนรู้เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมกระบวนการคิดของนักเรียน





13
กิจกรรมเน้นให้นักเรียนเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง





14
กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องแทรกคุณธรรมและค่านิยมที่ดีงาม





15
วัสดุอุปกรณ์ สื่อและแหล่งเรียนรู้มีความหลากหลาย





16
วัสดุอุปกรณ์ สื่อและแหล่งเรียนรู้เหมาะสมกับเนื้อหาสาระ





17
นักเรียนได้ใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ด้วยตนเอง





18
นักเรียนทำชิ้นงานที่ได้ใช้ความรู้ ความคิดมากกว่าการทำตามที่ครูกำหนด





19
มีการวัดและประเมินผลที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้






ระดับคุณภาพของผลงาน
                5     หมายถึง       คุณภาพในระดับดีเยี่ยม            4    หมายถึง คุณภาพในระดับดีมาก
                3     หมายถึง       คุณภาพในระดับดี                     2    หมายถึง คุณภาพในระดับพอใช้
                1     หมายถึง       คุณภาพในระดับปรับปรุง


ข้อเสนอแนะ
                ด้านเนื้อหาสาระ                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                
                                                                                                                                                                                               
                ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
                                                                                                                                                                                               
                                                                                                                                                                                               
                ด้านการวัดและประเมินผล                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              
                                                                                                                                                                                               
                                                                                                                                                                                               
                ด้านอื่น ๆ (โปรดระบุ)                                                                                                                                      
                                                                                                                                                                                               
                                                                                                                                                                                               
                                                                                                                                                                                               

(ลงชื่อ)..............................................................ผู้ประเมิน
                                                                                            (..............................................................)
                                                                                              …………./…………………./……….
สิ่งที่ได้ดำเนินการแก้ไข
                                                                                                                                                                                               
                                                                                                                                                                                               
                                                                                                                                                                                               
                                                                                                                                                                                               
                                                                                                                                                                                               
                                     (ลงชื่อ).................................................ผู้สอน
                                                                                                           (........................................................)
                                                                                                           …………./…………………./……….


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับบล็อก

บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน The STUDIES Model โดย   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิ...