วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

การเขียนจุดมุ่งหมายตามหลัก SMART


การเขียนจุดมุ่งหมายตามหลัก SMART

  1. S - Sensible and Specific จุดมุ่งหมายต้องเฉพาะเจาะจงชัดเจน

จุดมุ่งหมายการเรียนการสอนที่ดีต้องมีความเป็นไปได้และชี้เฉพาะ

  1. M - Measurable จุดมุ่งหมายต้องสามารถวัดผลได้ ซึ่งช่วยให้ได้ข้อมูลว่าผล

การดำเนินการเป็นอย่างไร ประสบความสำเร็จหรือไม่

  1. A - Attainable and Assignable จุดมุ่งหมายต้องเป็นไปได้ และผู้เรียนหรือ

ผู้ปฏิบัตินำไปปฏิบัติได้หรือผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนตามจุดมุ่งหมายที่กำหนดไว้

  1. R- Reasonable and Realistic จุดมุ่งหมายต้องมีความเป็นเหตุเป็นผลกัน

และเป็นไปได้จริง

  1. T - Time Available จุดมุ่งหมายต้องมีกำหนดเวลาเป็นไปได้ตามเวลา เมื่อ

เวลาเปลี่ยนไปหรือสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปได้ จุดมุ่งหมายก็ควรเปลี่ยนไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับบล็อก

บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน The STUDIES Model โดย   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิ...