การเขียนจุดมุ่งหมายตามหลัก SMART
- S - Sensible and Specific จุดมุ่งหมายต้องเฉพาะเจาะจงชัดเจน
จุดมุ่งหมายการเรียนการสอนที่ดีต้องมีความเป็นไปได้และชี้เฉพาะ
- M - Measurable จุดมุ่งหมายต้องสามารถวัดผลได้ ซึ่งช่วยให้ได้ข้อมูลว่าผล
การดำเนินการเป็นอย่างไร
ประสบความสำเร็จหรือไม่
- A - Attainable and Assignable จุดมุ่งหมายต้องเป็นไปได้ และผู้เรียนหรือ
ผู้ปฏิบัตินำไปปฏิบัติได้หรือผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนตามจุดมุ่งหมายที่กำหนดไว้
- R- Reasonable and Realistic จุดมุ่งหมายต้องมีความเป็นเหตุเป็นผลกัน
และเป็นไปได้จริง
- T - Time Available จุดมุ่งหมายต้องมีกำหนดเวลาเป็นไปได้ตามเวลา เมื่อ
เวลาเปลี่ยนไปหรือสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปได้
จุดมุ่งหมายก็ควรเปลี่ยนไปด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น