วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน


ตรวจสอบและทบทวน

          สืบค้นมาตรฐานวิชาชีพครูตามข้อบังคับคุรุสภามาตรฐานวิชาชีพ พ. ศ. 2556 มาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพมาตรฐานที่ 6 การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียนนำ มากำหนดจุดหมาย (Goals) ในการศึกษารายวิชาเพื่อการบรรลุมาตรฐานดังกล่าวนี้


กิจกรรม : พลังงานไฟฟ้าจากมะนาว

               

            

                         ไฟฟ้าเป็นพลังงานที่มีความสำคัญในชีวิตประจำวันของมนุษย์เป็นอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งการผลิตไฟฟ้าสามารถทำได้ในหลายรูปแบบ ทั้งจาก การผลิตไฟฟ้าจากการเหนี่ยวนำทางแม่เหล็กไฟฟ้า เช่น การผลิตไฟฟ้าจากเขื่อน กังหันลม เป็นต้น หรือการผลิตไฟฟ้าจากปฏิกิริยาเคมี ที่สามารถทดลองได้ด้วยอุปกรณ์ที่หาได้ง่าย




จุดประสงค์

1. เพื่อให้นักเรียนเกิดการคิดอย่างเป็นระบบ มีมนุษย์สัมพันธ์ และการทำงานเป็นทีม

2. เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง

3. เพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้จาการทำกิจกรรมไปใช้ในชีวิตประจำวันได้




อุปกรณ์

1. มะนาว 4 ลูก (โดยประมาณ)

2. ลวดทองแดง

3. สกรู หรือแผ่นสังกะสี

4. สายไฟ

5. หลอด LED




วิธีการจัดการเรียนการสอนชั้นเรียน

1. ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มล่ะ 5 คน จากนั้นครูผู้สอนอธิบายพร้อมเป็นเป็นตัวอย่าง

2. ให้นักเรียนไปหยิบอุปกรณ์ที่ได้จัดเตรียมไว้

3. ให้นักเรียนลงมือปฏิบัติ

4. จบการทดลองให้นักเรียนออกมานำเสนอผลการทดลองตามลำดับ

5. ประเมินตามสภาพจริงโดยครูเป็นผู้ประเมินนักเรียนและนักเรียนประเมินตนเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับบล็อก

บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน The STUDIES Model โดย   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิ...